Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bí quyết để có mái tóc chắc khỏe

Để có một mái tóc dài, dày và bóng khỏe thông thường chúng ta vẫn nghĩ là phải chăm đến tiệm làm tóc để gội đầu , massage, hấp dầu bằng các loại thuốc đắt tiền. Nhưng giờ đây chỉ với những bí quyết nhỏ đơn giản ngay tại nhà là bạn đã có thể sở hữu một mái tóc như mong ước.
bi-quyet-de-co-mai-toc-chac-khoe-01
Massage cho da đầu và tóc

Trong lúc gội đầu bạn hãy massage da đầu và tóc một cách nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay mà không cần dùng nhiều lực để cào mạnh.

Khi nằm nghỉ, bạn hãy nằm ngửa trên giường và hạ thấp đầu sao cho phần thân cao hơn đầu. Tư thế này sẽ giúp máu lưu thông lên đầu và các nang tóc đầy đủ hơn. Các dưỡng chất cũng từ đó sẽ được đưa đến chân nang là nguồn nuôi để tóc phát triển.

Dùng các tinh dầu dân gian : dầu bưởi, dầu dừa, oliu

Bạn hãy trộn 1-2 giọt tinh dầu này vào dầu gội sau đó xoa đều chúng lại với nhau rồi gội đầu như bình thường. Tinh dầu sẽ được ngấm vào chân tóc, giúp chân tóc được chắc khỏe. Từ đó mang lại cho bạn một mái tóc óng ả.
bi-quyet-de-co-mai-toc-chac-khoe-02
Đắp mặt nạ cho tóc

Chúng ta thường hay làm mặt nạ cho da mặt nhưng tóc cũng cần được “đắp mặt nạ” bằng cách trộn đều ½ hũ sữa chua và 1 quả trứng gà hoặc vịt với nhau. Sau đó bôi lên phần chân tóc, massage nhẹ nhàng bằng các ngón tay, ủ tóc bằng nilong trong vòng 1 giờ rồi xả sạch lại bằng dầu gội và nước lạnh.
Trong trứng có chứa rất nhiều protein, thành phần chính cấu tạo nên tế bào tóc. Thực hiện một tuần một lần sẽ cho bạn một mái tóc chắc, khỏe, bóng mượt.

Thay đổi dầu gội phù hợp với tóc của bạn
Tóc rụng một phần là do sử dụng dầu gối sai cách, không phù hợp với da đầu. Dùng sai dầu gội sẽ làm cho da đầu chai cứng, nang tóc bị co rút lại. Sự trao đổi chất giữa chân tóc và da đầu cũng vì thế mà giảm sút.

Để có thể khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng dầu gội đặc trị chống rụng tóc. Nó sẽ giúp tẩy sạch sâu những bụi bẩn còn sót trên da đầu, da đầu thông thoáng sạch sẽ thì chân tóc mới khỏe mạnh được.
bi-quyet-de-co-mai-toc-chac-khoe-03
Dùng bia để gội đầu

Thông thường bia được dùng để uống, để nấu thức ăn, nhưng bạn có biết rằng bia được làm từ lúa mạch. Trong lúa mạch có chứa protein rất cao tốt cho tế bào của tóc.

Khi tóc khô bạn hãy dùng bia 50ml trộn với 20ml sữa tươi nguyên chất, lắc đều sau đó thoa lên tóc rồi ủ trên đầu khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội. Cách làm này dưỡng ẩm cho tóc và da đầu rất tốt, tóc mượt và óng hơn. Bia có tác dụng cân bằng độ pH của da đầu, bia chứa nhiều vitamin nhóm B thúc đẩy tóc dài nhanh hơn.

Dùng vitamin E để dưỡng ẩm cho tóc

Bạn có thể mua vitamin E ở bất kỳ hiệu thuốc nào, rồi cắt vỏ lấy phần bên trong, cho vào chén nhỏ rồi thêm vài giọt tinh dầu hương thảo, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà. Thêm vài muỗng dầu oliu và trộn đều, thoa hỗn hợp này lên da đầu ủ qua đêm. Sáng hôm sau hãy xả sạch với dầu gội đầu. Mỗi tuần thực hiện từ hai đến ba lần sẽ phục hồi tóc thưa mỏng, dưỡng tóc mọc dài nhanh hơn.

Cuối cùng là có thể dùng các loại viên uống để kích thích mọc tóc hiệu quả hơn
So với các cách tự nhiên thông thường thì sử dụng viên uống trực tiếp vào bên trong cơ thể sẽ cho ta kết quả như mong muốn nhanh hơn.
bi-quyet-de-co-mai-toc-chac-khoe-04
Viên uống giúp đẹp da móng và tóc

Tóc mọc nhanh hay chậm ngoài việc phụ thuộc vào chu kỳ sống còn ảnh hưởng bởi dinh dưỡng. Nếu nguồn nuôi tóc nghèo nàn, thiếu hụt thì không thể mọc tóc nhanh dài được và sẽ rơi vào giai đoạn gãy rụng. Lúc này bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nếu không bạn hãy bổ sung viên uống dưỡng và mọc tóc với các vitamin phức hợp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Viên uống làm đẹp da , móng, tóc Nature’s Bounty Hair, Skin and Nails 250 viên có chứa 5000 mcg biotin mỗi phần, dầu Argan nguyên chất, chất chống oxy hóa A, C, E cộng với axit hyaluronic giúp hỗ trợ tóc bóng mượt, móng tay khỏe mạnh và làn da tươi tắn.
bi-quyet-de-co-mai-toc-chac-khoe-05

Tham khảo thêm: Những bí quyết giúp đẹp da,móng và tóc cực kì đơn giản


0 nhận xét:

Đăng nhận xét