Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Bệnh Alheimer và cách cải thiện trí nhớ ở người già

Bệnh Alheimer và cách cải thiện trí nhớ ở người già

Alzheimer là một dạng bệnh thoái hóa các tế bào thần kinh thuộc não bộ. Chúng gây ra hiện tượng suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng phán đoán, nhận thức và rối loạn về tác phong. Cho tới nay, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được biết rõ nhưng không thể loại trừ các nguyên nhân như: tuổi tác, tiền sử gia đình, chế độ dinh dưỡng, môi trường, sự bất thường của hệ miễn dịch…
benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-01
Trí nhớ của bạn suy giảm do nhiều yếu tố tác động

Các biểu hiện thường thấy ở người bị bệnh Alheimer :

  • Thỉnh thoảng hay quên, chậm chạp, sự chú ý chậm, không được nhanh nhẹn.
  • Quên mất mọi thứ ngay cả tên đồ vật hay công việc vừa làm, quên tên người thân
  • Lắp lời, khó khăn trong việc nói chuyện, giao tiếp.
  • Giảm khả năng viết, tay run không cẩm nổi bút để viết.
  • Mất khả năng vận động điều khiển các động tác tay chân.
  • Dáng đi chậm chạp, lê bước, có khi động kinh cơ co giật.
benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-02
Bệnh Alheimer làm bạn thường hay quên 
Khi bệnh biến triển nặng tới giai đoạn muộn thì người bệnh có khả năng đi tới tình trạng người thực vật, mất sự hoạt động của các cơ quan bên trong như dạ dày, tá tràng.

Nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng đãng trí ở người già

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đãng trí ví dụ như do môi trường sống ô nhiễm, bụi bặm; stress, căng thẳng, mệt mỏi. Do mãn kinh, rối loạn giấc ngủ, sự oxy hóa của hệ thần kinh trung ương.
benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-03
Stress và tuổi tác khiến trí nhớ bạn suy giảm

Trong các nguyên nhân trên thì sự lão hóa của hệ thần kinh trung ương đóng vai trò quan trọng nhất gây nên chứng lãng quên ở người già, trong đó nguyên nhân chính là do hiện tượng xơ hóa mạch nuôi dưỡng não.
Não người cũng giống như máy móc cũng cần phải liên tục tra dầu nhớt nhưng khi về già mạch máu nuôi dưỡng não bị xơ hóa mạnh khiến cản trở sự lưu thông máu lên não gây ra chứng lãng quên. Chính vì thế mà tuổi càng cao hiện tượng xơ hóa mạch càng nhiều khiến chứng lãng quên càng thể hiện rõ.

Để phòng tránh và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer chúng ta nên thực hiện một số giải pháp thiết thực sau

Hiện nay chưa có một loại thuốc nào chữa trị bệnh Alzheimer mà chỉ có cách làm giảm tốc độ phát triển của bệnh, nhưng khi bệnh từ từ phát triển thì người bệnh cũng dần xuất hiện các triệu chứng của bệnh và dần dần họ sẽ mất khả năng chăm sóc bản thân.

Thay đổi môi trường sống và lối sống lành mạnh, an toàn cho bệnh nhân . Bệnh nhân có thể không có khả năng tự ăn uống. Nên thực phẩm cho bệnh cần được cắt thành từng miếng nhỏ hoặc nghiền giúp cho việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn.

Khi bệnh tiến triển, sức đề kháng kém đi, người bệnh dễ dàng mắc các bệnh khác như bệnh răng miệng, loét áp lực, suy dinh dưỡng, các vấn đề vệ sinh, da, hô hấp, hoặc nhiễm trùng mắt. Vì thế cần chăm sóc cẩn thận cho họ để có thể ngăn chặn chúng xuất hiện.

Ăn uống các loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ như:

benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-04
Ăn nhiều cá giúp tăng cường trí nhớ

  • Cá hồi được xem là thực phẩm của não nhờ chứa nhiều axit béo omega-3. Ngoài cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi cũng là những món giàu axit béo omega-3 có ích cho não.
  • Các nghiên cứu gần đây cho thấy củ dền chứa nhiều nitrat – một dạng hợp chất tự nhiên có liên quan tới sự giãn nở mạch máu. Nitrat trong củ dền có tác dụng tăng lưu lượng máu và oxy tới não, do đó giúp cải thiện các chức năng tinh thần, cải thiện trí nhớ.
Các loại rau màu xanh rậm có chứa chất chống oxy hóa và axit folic giúp cải thiện trí nhớ như: cải xoong, cải cúc, cải xanh, rau muống, cải xoăn…chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit folic, có khả năng cải thiện trí nhớ bằng cách giảm viêm và cải thiện lưu lượng máu đến não.
Axit folic cũng đã được chứng minh giúp giảm homocysteine, một axit amin có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Trái việt quất được đánh giá là các loại quả mọng chứa nhiều hợp chất anthocyanin rất quan trọng đối với chức năng tối ưu và chống lão hóa não.
  • Một trong các nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống nước ép quả việt quất mỗi ngày trong hai tháng đã cải thiện đáng kể kết quả kiểm tra học tập và trí nhớ.
benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-05
Sử dụng trái việt quất giúp tăng cường trí nhớ



Hiện nay ở Việt Nam, rất khó khăn để tìm mua được quả việt quất tươi. Chính vì vậy mà sau khi tìm hiểu Công ty Wowmart chúng tôi đã nhập khẩu sản phẩm Trunature Blueberry Extract 1000mg 200 viên có chứa chất Anthocyanins là thành phần quan trọng giúp chống oxy hoá và tạo ra màu xanh đậm đặc trưng của trái việt quất.

Giúp hỗ trợ sức khỏe não bộ, chống oxy hóa, tăng cường hoạt động cho các tế bào thần kinh não, cải thiện chứng suy giảm trí nhớ và căng thẳng ở những người thường xuyên làm việc dưới áp lực cao.
benh-alheimer-va-cach-cai-thien-tri-nho-o-nguoi-gia-06
Viên uống chóng oxy hóa giúp tăng cường trí não

Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp hỗ trợ thị lực và tầm nhìn vào ban đêm, điều chỉnh mức độ đường trong máu trong phạm vi bình thường. Hỗ trợ hệ tuần hoàn khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ đặc biệt là những người có tuổi.

Hãy liên hệ với Wowmart VN để được đặt hàng và tư vấn miễn phí.
Địa chỉ: 28/2 Thanh Đa, P27, Q. Bình Thạnh
Hotline: 0901.21.17.17 – 0901.07.1357
Gmail: info@greenfields.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét