Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

6 phương pháp giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ hiệu quả

6 phương pháp giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ hiệu quả

1.Tạo ra nhiều hình ảnh trong não

Não người khi tiếp nhận thông tin sẽ tự động ghi nhớ theo 2 cách đó là tạo ra một bức tranh về vế đề đó và ghi âm lại bằng dạng ngôn ngữ nói. Hiệu quả của 2 phương pháp này sẽ vượt trội tùy theo kiến thức của bạn về đối tượng cần ghi nhớ. Ví dụ như khi bạn có kiến thức về lịch sử, nói về tiểu sử Quang Trung bạn sẽ nhớ tốt hơn nếu vấn dề được lưu giữ dưới dạng ngôn ngữ nói. Còn nếu cần miêu tả về  chân dung tổng thống Obama, hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn là diễn đạt bằng lời nói.
6-phuong-phap-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-hieu-qua-01
Tạo nhiều hình ảnh trong đầu giúp tăng trí nhớ

2. Tăng cường trí nhớ bằng cách ghi nhớ hình ảnh

Bạn có thể tăng cường khả năng nhớ của mình bằng cách liên kết những hình ảnh có liên qua lại với nhau. Ví dụ như bạn hay quên chìa khóa xe, hãy tập thói quen để nó cố định tại một chỗ dễ thấy. 

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để nhớ những việc cần làm, đồ cần mua sắm…Phương pháp này được nghiên cứu trên khả năng ghi nhớ và sắp đặt những hình ảnh có liên quan của não. 

Bạn hãy thực hiện một cuộc khảo sát khắp nhà và ghi nhớ những hình ảnh và tạo cho chúng những mối liên quan đến nhau. Mối liên quan càng nhiều và hình ảnh càng phong phú thì trí nhớ của bạn càng hoạt động tốt.

3. Chia nhóm để nhớ

Thêm một cách giúp dễ nhớ hơn đó là chia nhỏ thông tin thành các nhóm. Nó giống như việc bạn chia nhỏ số điện thoại ra để ghi nhớ vậy.Tương tự như thế, khi bạn muốn nhớ một vấn đề gì, hãy bắt đầu bằng việc chia chúng thành những nhóm nhỏ. 

Ví dụ như việc nhớ tên các loài cá hãy chia nó thành các nước ngọt và cá nước mặn, rồi cá da trơn và cá da vảy… Bạn sẽ cảm thấy việc ghi nhớ dễ hơn rất nhiều đấy. Nghiên cứu còn cho biết thêm rằng, nếu bạn sắp xếp các thành phần có trong nhóm nhỏ theo thứ tự bảng chữ cái hiệu quả sẽ tăng lên một cách đáng kể.
6-phuong-phap-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-hieu-qua-02
Chia nhóm giúp ghi nhớ tốt hơn

4. Liên kết những ký ức với nhau
Giống như máy tính cập nhật dữ liệu, não bộ sẽ tiếp nhận thông tin và so sánh với những thông tin khác xem đã có hay chưa. Chưa có, não sẽ lập tức ghi nhớ, có rồi não sẽ tự động bỏ qua. Việc ghi nhớ này cho phép não bộ liên kết lại những dữ liệu có điểm tương đồng với nhau nhờ đó  khả năng nhớ được tăng cường. Ví dụ bạn cần nhớ những sự kiện lịch sử bạn hãy liên kết nó với những sự kiện của cá nhân hoặc chiều cao, cân nặng, ngày kỉ niệm của bạn để dễ nhớ hơn.
Liên kết những kí ức lại với nhau

5. Phương pháp “bò nhai lại”

Thông thường, chúng ta có xu hướng thu thập, nhồi nhét nhiều thông tin vào bộ nhớ trong một thời gian ngắn nhất để đối phó với một vấn đề nào đó. Ví dụ như việc ôn bài trước khi thi. Ai cũng cố gằng học thuộc thật nhiều thông tin để làm được bài. Đương nhiên, với kiểu học đó bạn sẽ chẳng thể nào nhớ lâu được, thậm chí bạn sẽ quên ngay sau khi bước ra khỏi phòng thi. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy chúng ta sẽ quên hoặc không thể nói lại thông tin mới học một cách thông suốt chỉ sau vài giờ.
6-phuong-phap-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-hieu-qua-05
Nhắc đi nhắc lại một sự việc giúp nhớ lâu hơn

Để việc ghi nhớ được lâu hơn, bạn nên thường xuyên khởi động lại bộ nhớ. Ví dụ như với những thông tin dễ nhớ, đơn giản bạn hãy học thuộc trước khi đi ngủ và nhắc lại ngay khi bạn thức dậy vào sáng hôm sau. Với những dữ liệu phức tạp, phương pháp nhắc đi nhắc lại luôn đem lại kết quả cao nhất.

6. Thường xuyên nói về nó

Bạn xem một bộ phim  và bạn hoàn toàn quên nó chỉ sau vài ngày. Bạn hoảng hốt vì nghĩ trí nhớ của mình không còn tốt nữa. Hãy bình tĩnh lại và nghĩ thử xem bạn đã thực sự thích bộ phim đó chưa. Nếu chỉ là bạn coi để giết thời gian thì việc quên nó là điều tất yếu, không có gì nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn thực sự thích nó nhưng vẫn quên nó thì việc ghi nhớ của bạn đúng là có vấn đề đấy.

Nếu muốn việc ghi nhớ được lâu hơn, bạn hãy kể với ai đó về bộ phim hoặc cuốn sách bạn đã xem. Việc nói suy nghĩ ra miệng sẽ giúp thông tin trong não được lặp lại và liên kết dễ dàng với những dễ liệu có sẵn trong bộ nhớ. Nhờ đó, việc ghi nhớ sẽ tốt hơn.
6-phuong-phap-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-hieu-qua-03
Viên uống giúp tăng trí nhớ

Sử dụng các loại thuốc để tăng cường sức khỏe não, cải thiện khả năng ghi nhớ của não bộ đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là người Mỹ. Đó chính là lí do thuốc bổ não Focus Factor có mặt trên thị trường. Qua nhiều năm, nó trở nên thân thiện và là loại thuốc không thể thiếu của nhiều người.

Focus Factor là thuốc bổ được điều chế với công thức đặc biệt, thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản hay chất tạo màu. Nó bổ sung cho cơ thể người đầy đủ những dưỡng chất như Vitamin, khoáng chất, đặc biệt là DHA giúp duy trì sức khỏe não bộ. Đây có thể coi là vị cứu tinh cho người già, người ở trong tình trạng hay quên, các bạn học sinh sinh viên đang trong mùa thi cử.

Kết hợp với sử dụng thuốc, bạn cần có thêm một chế độ dinh dưỡng hợp lí, một chế độ sinh hoạt, làm việc khoa học. Đó chính là những yếu tố quan trọng tác động rất nhiều đến khả năng ghi nhớ của não bộ. Hiện tại, thuốc Focus Factor đã có mặt tại siêu thị Wowmart. Để sở hữu sản phẩm, bạn hãy gọi ngay vào hotline 0901.21.1717 để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn mua hàng.
6-phuong-phap-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-giam-tri-nho-hieu-qua-04

Một số bài viết liên quan đến sản phẩm tăng cường trí nhớ thuốc Focus Factor có thể các bạn quan tâm:

–Cách sử dụng thuốc bổ não focusfactor 150 viên hiệu quả:

Như các bạn đọc bài biết ở trên thì cũng biết những phương pháp nào giúp bạn có trí nhớ hiệu quả rồi dúng không nào.Nhưng các bạn đã biết làm thế nào để sử dụng thuốc focus factor để giúp bạn có trí nhớ tốt nhất chưa,nếu chưa thì đọc bài viết này nhé, sẽ giúp bạn giải quyết những thắc…………

– Chống oxy hoá với thuốc Kirkland Super B– Complex :

Có phải cơ thể bạn không khỏe mạnh,nhất là xương khớp bạn thường xuyên đau nhức.Đó là hiện tượng cảu việc cơ thể bạn đang thiếu viamin B và xường đang bị oxy hóa không thể tổng hợp đủ vitamin,chính vì thế mà xương bạn trở nên yếu đi.Vậy phải làm thế nào,câu trả lời dành cho bạn đó là đã có thuốc kirkland super B – Complex của Mỹ tại Wowmart sẽ mang đến sức khỏe tốt nhất cho bạn…………


0 nhận xét:

Đăng nhận xét